Rekstrarreikningur árið 2021 |
Tekjur |
|
Framlag ríkissjóðs |
21.573.165 |
Framlag sveitarfélaga |
32.372.743 |
Önnur framlög |
1.553.734 |
Tekjur alls |
55.499.642 |
|
|
Framlög |
|
Bundin framlög |
1.332.614 |
Sérstök framlög |
6.284.154 |
Jöfnunarframlög |
13.000.000 |
Jöfnunarframlög til reksturs grunnskóla |
13.922.303 |
Framlög vegna þjónustu við fatlað fólk |
21.016.309 |
Framlög alls |
55.555.379 |
|
|
Rekstrarkostnaður |
|
Laun og launatengd gjöld |
7.807 |
Annar rekstrarkostnaður |
133.230 |
Rekstrarkostnaður samtals |
141.037 |
|
|
Framlög og gjöld alls |
55.696.416 |
|
|
Rekstrargjöld/tekjur |
(196.774) |
Fjármagnstekjur/gjöld |
75.726 |
|
|
Tekjuhalli ársins |
(121.048) |
|
|
|
|
Efnahagsreikningur 31. desember 2021 |
Eignir |
|
Veltufjármunir: |
|
Sveitarfélög, staða |
3.509.266 |
Ríkissjóður, vegna framlaga |
1.294.965 |
Ríkissjóður, eftirstöðvar, innheimt staðgreiðsla |
27.339 |
Áfallnar vaxtatekjur |
314 |
Aðrar skammtímakröfur |
8.477 |
Skammtímakröfur samtals |
4.840.361 |
|
|
Handbært fé: |
|
Bankareikningar |
2.043.530 |
|
|
Eignir alls |
6.883.892 |
|
|
Utan efnahagsreiknings |
14.413.077 |
|
|
Skuldir og eigið fé |
|
Eigið fé: |
|
Höfuðstóll |
716.992 |
|
|
Skammtímaskuldir: |
|
Ríkissjóður, vegna dóms |
675.000 |
Sveitarfélög og aðrar skuldir |
4.009.650 |
Önnur framlög, greiðslustaða |
1.482.250 |
Skammtímaskuldir samtals |
6.166.900 |
|
|
Skuldir samtals |
6.166.900 |
|
|
Skuldir og eigið fé alls |
6.883.892 |
|
|
|
|
Sjóðstreymi árið 2021 |
Rekstrarhreyfingar |
|
Veltufé frá rekstri: |
|
Tekjuhalli skv. rekstrarreikningi |
(121.048) |
Veltufé frá rekstri |
(121.048) |
|
|
Breytingar á rekstrartengdum eignum og skuldum: |
|
Skammtímakröfur lækkun/(hækkun) |
774.251 |
Skammtímaskuldir hækkun/(lækkun) |
(942.980) |
|
(168.729) |
|
|
Handbært fé til rekstrar / frá rekstri |
(289.777) |
|
|
Fjármögnunarhreyfingar |
|
Breyting á stöðu við ríkissjóð: |
|
Framlag ríkissjóðs |
(21.573.165) |
Greitt úr ríkissjóði |
20.144.862 |
|
(1.428.303) |
|
|
Hækkun/lækkun á handbæru fé |
(1.718.080) |
|
|
Handbært fé í ársbyrjun |
3.761.610 |
|
|
Handbært fé í árslok |
2.043.530 |
Staðfesting ársreiknings
Ársreikningur Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga er gerður á grundvelli laga um opinber fjármál nr. 123/2015. Reikningsskilaaðferðir eru í megin atriðum þær sömu og árið áður.
Á árinu 2021 var tekjuhalli Jöfnunarsjóðs 121 m.kr. samanborið við tekjuafgang upp á 47,7 m.kr. árið áður. Samkvæmt efnahagsreikningi í árslok námu eignir alls 5.588,9 m.kr., skuldir 4.871,9 m.kr. og eigið fé nam 717 m.kr.
Innviðaráðherra og formaður ráðgjafarnefndar Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga staðfesta ársreikning Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga fyrir árið 2021 með undirritun sinni.
Reykjavík, 11. október 2022.
Sigurður Ingi Jóhannsson innviðaráðherra.
Guðný Sverrisdóttir, formaður ráðgjafarnefndar Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga.
Áritun ríkisendurskoðanda
Til innviðaráðherra
Forsendur, hlutverk og ábyrgð ríkisendurskoðanda.
Ríkisendurskoðandi starfar á grundvelli laga nr. 46/2016, um ríkisendurskoðanda og endurskoðun ríkisreikninga og siðareglur alþjóðasamtaka ríkisendurskoðana. Hlutverk ríkisendurskoðanda er að tryggja að fram fari endurskoðun og eftirlit í samræmi við 4. gr. laganna.
Ríkisendurskoðandi ber húsbóndaábyrgð á störfum þeirra endurskoðenda sem starfa hjá Ríkisendurskoðun og framkvæma endurskoðun á grundvelli laga um endurskoðendur og endurskoðun, lögum um ársreikninga og þeim almennu reglum sem þeir hlíta samkvæmt alþjóðlegum endurskoðunarstöðlum.
Endurskoðunin var framkvæmd í samræmi við lög nr. 46/2016 um ríkisendurskoðanda og endurskoðun ríkisreikninga.
Ríkisendurskoðun, 11. október 2022.
Guðmundur Björgvin Helgason ríkisendurskoðandi.
Áritun óháðra endurskoðenda
Til innviðaráðherra.
Álit.
Við höfum endurskoðað meðfylgjandi ársreikning Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga fyrir árið 2021. Ársreikningurinn hefur að geyma rekstrarreikning, efnahagsreikning, sjóðstreymisyfirlit, upplýsingar um mikilvægar reikningsskilaaðferðir og aðrar skýringar.
Það er álit okkar að ársreikningurinn gefi glögga mynd af fjárhagsstöðu Jöfnunarsjóðs sveitarfélaga 31. desember 2021, afkomu sjóðsins og breytingu á handbæru fé á árinu 2021, í samræmi við lög um ársreikninga.
Grundvöllur fyrir áliti.
Endurskoðað var í samræmi við alþjóðlega endurskoðunarstaðla fyrir opinbera aðila. Ábyrgð samkvæmt þeim stöðlum er nánar lýst í kaflanum um ábyrgð endurskoðanda hér á eftir. Við erum óháð Jöfnunarsjóðnum og höfum starfað í samræmi við lög nr. 94/2019 um endurskoðendur og endurskoðun og siðareglur. Við teljum að við endurskoðunina höfum við aflað nægjanlegra og viðeigandi gagna til að byggja álit okkar á ársreikningnum.
Ábyrgð endurskoðenda á endurskoðun ársreikningsins.
Markmið okkar er að afla nægjanlegrar vissu um að ársreikningurinn sé án verulegra annmarka, hvort sem er af völdum sviksemi eða mistaka og að gefa út áritun sem felur í sér álit á ársreikningnum.
Nægjanleg vissa er mikið öryggi, en ekki trygging þess að endurskoðun muni uppgötva allar verulegar skekkjur séu þær til staðar. Skekkjur geta orðið vegna mistaka eða sviksemi og eru álitnar verulegar ef þær gætu haft áhrif á fjárhagslega ákvarðanatöku notenda ársreikningsins, einar og sér eða samanlagðar.
Endurskoðun var í samræmi við alþjóðlega endurskoðunarstaðla fyrir opinbera aðila og hún byggir á faglegri dómgreind og gagnrýnni hugsun. Við framkvæmum einnig eftirfarandi:
- Greinum og metum hættuna á verulegri skekkju í ársreikningnum, hvort sem er vegna mistaka eða sviksemi, hönnum og framkvæmum endurskoðunaraðgerðir til að bregðast við þeirri hættu og öflum endurskoðunargagna sem eru nægjanleg og viðeigandi til að undirbyggja álit á reikningnum. Hættan á að uppgötva ekki verulega skekkju vegna sviksemi er meiri en að uppgötva ekki skekkju vegna mistaka, þar sem sviksemi getur falið í sér samsæri, fölsun, villandi framsetningu samstæðuársreiknings, að einhverju sé viljandi sleppt eða að farið sé framhjá reglum innra eftirlits.
- Öflum skilnings á innra eftirliti í þeim tilgangi að skipuleggja viðeigandi endurskoðunaraðgerðir og meta hvort það tryggir viðunandi árangur.
- Metum hvort reikningsskilaaðferðir og reikningshaldslegt mat stjórnenda ásamt tengdum skýringum séu viðeigandi í samræmi við reikningsskilareglur.
- Ályktum um notkun stjórnenda á forsendunni um rekstrarhæfi og metum á grundvelli endurskoðunarinnar hvort verulegur vafi leiki á rekstrarhæfi eða hvort aðstæður séu til staðar sem gætu valdið verulegum efasemdum um rekstrarhæfi. Ef við teljum að verulegur vafi leiki á rekstrarhæfi ber okkur að vekja sérstaka athygli á viðeigandi skýringum ársreikningsins í áritun okkar. Ef slíkar skýringar eru ófullnægjandi þurfum við að víkja frá fyrirvaralausri áritun. Niðurstaða okkar byggir á endurskoðunargögnum sem aflað er fram að dagsetningu áritunar okkar. Engu að síður geta atburðir eða aðstæður í framtíðinni valdið óvissu um rekstrarhæfi sjóðsins.
- Metum í heild sinni hvort ársreikningurinn gefi glögga mynd af undirliggjandi viðskiptum og atburðum, metum framsetningu, uppbyggingu og innihald, þar með talið skýringar með tilliti til glöggrar myndar.
Okkur ber skylda til að upplýsa stjórnendur sjóðsins um áætlað umfang og tímasetningu endurskoðunarinnar. Jafnframt var upplýst um mikilvæg atriði sem fram komu við endurskoðunina, þar á meðal eftir atvikum verulega annmarka á innra eftirliti.
Ríkisendurskoðun, 11. október 2022.
Óskar Sverrisson endurskoðandi.
|