Rekstrarreikningur ársins 2018
|
|
þús. kr. |
Vaxtatekjur |
|
|
Vaxtatekjur |
|
2.682.604 |
Verðbætur |
|
7.195.294 |
Lántökugjöld á námslán |
|
89.765 |
|
|
9.967.663 |
|
|
|
Vaxtagjöld |
|
|
Vaxtagjöld |
|
3.473.656 |
Verðbætur |
|
3.065.907 |
Lántökugjöld tekinna lána |
|
0 |
|
|
6.539.562 |
|
|
|
Hreinar vaxtatekjur (vaxtagjöld) |
|
3.428.101 |
|
|
|
Aðrar rekstrartekjur |
|
|
Tilkynningargjald |
|
88.898 |
Aðrar rekstrartekjur |
|
8.287 |
|
|
97.186 |
Önnur rekstrargjöld |
|
|
Laun og launatengd gjöld |
|
302.742 |
Annar rekstrarkostnaður |
|
247.542 |
Vaxtastyrkir til námsmanna |
|
76.448 |
Afskriftir rekstrarfjármuna |
|
63.237 |
|
|
689.968 |
Framlag á afskriftarreikning útlána |
|
2.897.149 |
|
|
3.587.117 |
|
|
|
Halli án ríkisframlags |
|
(61.830) |
|
|
|
Framlag ríkissjóðs |
|
7.962.560 |
|
|
|
Tekjuafgangur ársins |
|
7.900.730 |
Efnahagsreikningur 31. desember 2018
Eignir |
|
|
|
|
|
Handbært fé |
|
|
Sjóður og bankainnstæður |
|
13.382.576 |
|
|
|
Útlán |
|
|
Gjaldfallnar afborganir og vextir útlána, önnur skuldabréf |
|
11.737.338 |
Námslán 1976-1982 (V-lán) |
|
164.850 |
Námslán 1982-1992 (S-lán) |
|
18.108.194 |
Námslán 1992-2005 (R-lán) |
|
19.170.640 |
Námslán frá 2005 (G-lán) |
|
189.678.152 |
Markaðskjaralán |
|
15.878 |
|
|
238.875.051 |
Afskriftarreikningur útlána |
|
(53.334.481) |
|
|
185.540.571 |
Aðrar eignir |
|
|
Rekstrarfjármunir |
|
196.192 |
Ríkissjóður, viðskiptareikningur |
|
1.466.057 |
Aðrar kröfur |
|
12.555 |
|
|
1.674.803 |
|
|
|
Eignir alls |
|
200.597.950 |
Skuldir og eigið fé |
|
|
|
|
|
Skuldir |
|
|
|
|
|
Langtímalán |
|
|
Skuldir í íslenskum krónum, verðtryggð lán |
|
94.300.863 |
|
|
|
Aðrar skuldir |
|
|
Ríkissjóður, viðskiptareikningur |
|
0 |
Ríkissjóður vegna jöfnunarstyrkja |
|
115.439 |
Áfallnir vextir |
|
2.116.327 |
Lánardrottnar |
|
73.032 |
Skammtímaskuldir |
|
2.304.797 |
|
|
|
Skuldir |
|
96.605.660 |
|
|
|
Eigið fé |
|
103.992.290 |
|
|
|
Skuldir og eigið fé alls |
|
200.597.950 |
Sjóðstreymi ársins 2018
Rekstrarhreyfingar |
|
|
|
|
|
Tekjuafgangur (halli) ársins |
|
7.900.730 |
|
|
|
Rekstrarliðir sem ekki hafa áhrif á fjárstreymi: |
|
|
Afskriftir rekstrarfjármuna |
|
63.237 |
Verðbætur langtímalána |
|
3.065.911 |
Verðbætur námslána |
|
(7.190.142) |
Framlag í afskriftarsjóð |
|
2.897.149 |
Veltufé frá rekstri |
|
6.736.884 |
|
|
|
Breytingar á rekstrartengdum eignum og skuldum |
|
(2.431.853) |
Handbært fé frá rekstri |
|
4.305.031 |
|
|
|
Fjárfestingahreyfingar |
|
|
|
|
|
Veitt námslán |
|
(7.463.347) |
Afborganir námslána |
|
11.882.310 |
Fjárfesting í varanlegum rekstrarfjármunum |
|
(85.593) |
|
|
4.333.370 |
|
|
|
Fjármögnunarhreyfingar |
|
|
|
|
|
Tekin lán |
|
0 |
Afborganir langtímalána |
|
(6.522.841) |
|
|
(6.522.841) |
|
|
|
Hækkun á handbæru fé |
|
2.115.560 |
|
|
|
Handbært fé í ársbyrjun |
|
11.267.016 |
Handbært fé í lok árs |
|
13.382.576 |
|
|
|
Aðrar upplýsingar |
|
|
|
|
|
Greiddir vextir af langtímaskuldum |
|
3.473.371 |
Innborgaðir vextir af útlánum |
|
1.694.269 |
Innborgaðir vextir af bankainnstæðum |
|
445.642 |
|
|
|
Skýrsla og áritun stjórnar og framkvæmdastjóra
Ársreikningur Lánasjóðs íslenskra námsmanna byggir á kostnaðarverðsreikningsskilum og er gerður í samræmi við lög um ársreikninga og settar reikningsskilareglur Hann er gerður eftir sömu reikningsskilaaðferðum og árið áður.
Starfsemin á árinu
Samkvæmt rekstrarreikningi var hagnaður af rekstri sjóðsins um 7.901 millj. kr. á árinu 2018. Heildareignir námu 200.598 millj. kr. í árslok. Heildarskuldir námu 96.606 millj. kr. og bókfært eigið fé 103.992 millj. kr.
Ársverk hjá sjóðnum voru 30,46 á árinu 2018.
Núvirði útlána í árslok 2018 nemur 148.995 millj. kr. sem er 36.545 millj. kr. lægra en bókfært verðmæti útlána. Ítarlegri útskýringu á þessu má sjá í skýringu 18.
Áhættustýring
LÍN notar umgjörð samhæfðrar áhættustýringar til að tryggja að áhættur séu skilgreindar og að þeim sé stjórnað á skipulegan hátt til að ná hæfilegri fullvissu um að yfirsýn og skilningur á áhættum í starfsemi LÍN sé til staðar á hverjum tíma á öllum sviðum í starfseminni. Í fyrstu útgáfu áhættustefnu sem stjórn LÍN samþykkti í október 2016 miðast umgjörðin við rekstraráhættur LÍN sem eru í reglubundinni vöktun yfir árið en aðrar helstu áhættur hafa verið skilgreindar og eru mældar að lágmarki árlega, sjá nánar í skýringu 17.
Stjórn og framkvæmdastjóri Lánasjóðs íslenskra námsmanna staðfesta hér með ársreikning sjóðsins fyrir árið 2018 með undirritun sinni.
Reykjavík, 30. mars 2019.
Stjórn Lánasjóðs íslenskra námsmanna,
Eygló Harðardóttir formaður.
|
Lárus Sigurður Lárusson |
Sigrún Elsa Smáradóttir |
|
|
|
|
Teitur Björn Einarsson |
Elísa Björg Grímsdóttir |
|
|
|
|
Jóhann Gunnar Þórarinsson |
Rebekka Rún Jóhannesdóttir |
|
|
|
|
Hildur Björgvinsdóttir |
|
Hrafnhildur Ásta Þorvaldsdóttir framkvæmdastjóri.
Áritun óháðs endurskoðanda
Álit.
Við höfum endurskoðað meðfylgjandi ársreikning Lánasjóðs íslenskra námsmanna fyrir árið 2018, í umboði Ríkisendurskoðunar. Ársreikningurinn hefur að geyma skýrslu stjórnar og framkvæmdastjóra, rekstrarreikning, efnahagsreikning, yfirlit um sjóðstreymi, upplýsingar um mikilvægar reikningsskilaaðferðir og aðrar skýringar.
Það er álit okkar að ársreikningurinn gefi glögga mynd af afkomu sjóðsins á árinu 2018, efnahag hans 31. desember 2018 og breytingu á handbæru fé á árinu 2018, í samræmi við lög um ársreikninga og settar reikningsskilareglur, og að skýrsla stjórnar hafi að geyma þær upplýsingar sem þar ber að veita í samræmi við lög um ársreikninga komi þær ekki fram annars staðar í ársreikningnum.
Grundvöllur álits.
Endurskoðað var í samræmi við alþjóðlega endurskoðunarstaðla. Ábyrgð okkar samkvæmt stöðlunum er nánar útskýrð í kaflanum um ábyrgð endurskoðenda. Við erum óháð sjóðnum samkvæmt ákvæðum siðareglna sem gilda um endurskoðendur á Íslandi og varða endurskoðun okkar á ársreikningi sjóðsins Við uppfyllum jafnframt aðrar kröfur um starf okkar sem endurskoðendur í samræmi við ákvæði siðareglna.
Við teljum að við endurskoðunina höfum við aflað nægilegra og viðeigandi gagna til að byggja álit okkar á.
Ábyrgð stjórnar og framkvæmdastjóra á ársreikningnum.
Stjórn og framkvæmdastjóri eru ábyrg fyrir gerð og framsetningu ársreikningsins í samræmi við lög um ársreikninga og settar reikningsskilareglur. Stjórn og framkvæmdastjóri eru einnig ábyrg fyrir því innra eftirliti sem nauðsynlegt er að sé til staðar varðandi gerð og framsetningu ársreikningsins, þannig að hann sé án verulegra annmarka hvort sem er vegna sviksemi eða mistaka.
Við gerð ársreikningsins ber stjórnendum félagsins að meta hæfi þess til áframhaldandi starfsemi. Stjórnendum ber að semja ársreikning félagsins á þeirri forsendu að um áframhaldandi starfsemi sé að ræða, nema stjórnendur ætli að leysa sjóðinn upp eða hætta rekstri hans, eða hafi ekki raunhæft val um annað en að hætta starfsemi sjóðsins. Stjórnendum sjóðsins ber að setja fram viðeigandi skýringar varðandi hæfi þess til áframhaldandi starfsemi ef við á og hvers vegna stjórnendur beita forsendunni um áframhaldandi starfsemi við gerð og framsetningu ársreikningsins.
Stjórn skal hafa eftirlit með gerð og framsetningu ársreikningsins.
Ábyrgð endurskoðenda á endurskoðun ársreikningsins.
Markmið okkar er að afla nægjanlegrar vissu um að ársreikningurinn sé án verulegra annmarka, hvort sem er vegna sviksemi eða mistaka og gefa út áritun með áliti okkar. Nægjanleg vissa er mikil vissa en ekki trygging þess að endurskoðun, sem framkvæmd er í samræmi við alþjóðlega endurskoðunarstaðla, muni ávallt leiða í ljós alla verulega annmarka séu þeir til staðar. Annmarkar geta stafað af sviksemi eða mistökum og eru metnir verulegir ef þeir, einir og sér eða samanlagðir, gætu haft áhrif á fjárhagslegar ákvarðanir notenda sem grundvallaðar eru á ársreikningnum.
Endurskoðun í samræmi við alþjóðlega endurskoðunarstaðla byggir á faglegu mati og faglegri tortryggni. Við framkvæmum einnig eftirfarandi:
Greinum og metum áhættuna af verulegum annmörkum, vegna sviksemi eða mistaka, og skipuleggjum endurskoðunaraðgerðir til að mæta þessari áhættu og öflum endurskoðunargagna sem eru nægjanleg og viðeigandi grunnur fyrir áliti okkar. Áhættan af því að greina ekki verulega annmarka sem stafa af sviksemi er meiri en áhætta af annmörkum vegna mistaka, þar sem sviksemi getur stafað af fölsun, misvísandi framsetningu ársreiknings, að mikilvægum atriðum sé viljandi sleppt, samanteknum ráðum eða að innra eftirlit sé sniðgengið.
Öflum skilnings á innra eftirliti sem er viðeigandi fyrir endurskoðun okkar í þeim tilgangi að hanna endurskoðunaraðgerðir, en ekki til þess að gefa álit á virkni innra eftirlits sjóðsins.
Metum hvort val stjórnenda á reikningsskilaaðferðum sé viðeigandi og hvort matsaðferðir þeirra séu raunhæfar. Einnig skoðum við hvort tengdar skýringar séu við hæfi.
Ályktum um notkun stjórnenda á forsendunni um áframhaldandi starfsemi og metum á grundvelli endurskoðunarinnar hvort verulegur vafi leiki á rekstrarhæfi eða hvort aðstæður séu til staðar sem gætu valdið verulegum efasemdum um rekstrarhæfi. Ef við teljum að veruleg óvissa ríki, ber okkur að vekja sérstaka athygli á viðeigandi skýringum í ársreikningnum um óvissuna og ef þær upplýsingar eru ekki nægjanlegar að okkar mati, víkjum við frá fyrirvaralausu áliti. Niðurstaða okkar byggir á þeim endurskoðunargögnum sem við höfum aflað fram að dagsetningu áritunar okkar. Engu að síður geta atburðir eða aðstæður í framtíðinni leitt til þess að félagið verði ekki lengur rekstrarhæft.
Metum framsetningu, gerð og innihald ársreikningsins í heild, að meðtöldum skýringum og hvort hann grundvallast á fyrirliggjandi færslum og atburðum og gefi glögga mynd samanber álit okkar.
Við upplýsum stjórn meðal annars um áætlað umfang og tímasetningu endurskoðunarinnar og veruleg atriði sem upp geta komið í endurskoðun okkar, þar á meðal verulega annmarka í innra eftirliti ef við á.
Reykjavík, 30. mars 2019.
PricewaterhouseCoopers ehf.,
Arna G. Tryggvadóttir löggiltur endurskoðandi.
|